ตะลึง!! ยามเหงา เราไม่ควรทำสิ่งเหล่านี้

ข้อคิดทางจิตวิทยาที่คุณไม่ควรทำในเวลาที่คุณอยู่คนเดียว http://winne.ws/n27383

4.9 พัน ผู้เข้าชม
ตะลึง!! ยามเหงา เราไม่ควรทำสิ่งเหล่านี้

ยามเหงา เราไม่ควรทำสิ่งเหล่านี้

          1.ไม่ควรใช้สารเสพติด ถึงแม้ว่าจะทำให้คุณรู้สึกดีในระยะสั้นๆ แต่ในระยะยาวนั้นจะบั่นทอนสุขภาพกายและสุขภาพจิตคุณลง เช่น การดื่มสุราโทษของการดื่มสุรา ต่ออวัยวะภายในของร่างกาย ด้านสุขภาพ เป็นสาเหตุหลักในการเสียชีวิต ทั้งผลเสียทั้งในระยะสั้นและระยะสะสม หากดื่มสุราติดต่อกันเป็นระยะเวลายาวนาน (ติดเหล้า) จะส่งผลอย่างแน่นอนกับระบบความจำ ระบบประสาท ระบบเลือด ความดัน และที่ส่งผลโดยตรงต่ออวัยวะในร่างกายคือ "ตับ" พิษภัยจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยังส่งผลต่อสมองที่รุนแรงขึ้นหากดื่มตั้งแต่อายุยังน้อย

         2.เก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน โดยเฉพาะช่วงโควิด-19การที่คุณไม่ได้ออกไปเจอสภาพแวดล้อมและผู้คนภายนอกนั้นทำให้เจอแต่สิ่งเร้าเดิมๆ สิ่งเดิมๆที่อยู่ภายในบ้านนำไปสู่ความเบื่อหน่าย ความเครียดสะสมจนมีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นโรคทางจิตได้

          3.ยังมีครอบครัวที่รอคุณอยู่ หลายๆคนที่ยังมีทั้งคนข้างหน้าและคนข้างหลังนั้น ให้รู้ไว้เสมอว่าพวกเขาเหล่านั้นยังรอให้คุณกลับมาเสมอ เพราะสายสัมพันธ์ของครอบครัวนั้นเข้มข้นที่สุด เป็นที่พึ่งพิงทางใจสุดท้าย และไม่สามารถแยกขาดจากกันได้

           4.คิดว่าตัวเองไม่ต้องติดต่อกับใคร นอกจากการไม่มีสังคมทำลายสุขภาพจิตของคุณและยังสามารถลดทอนโอกาสการพัฒนาตัวตนของคุณอีกด้วยเพราะการขาดวิธีการคิดรูปแบบใหม่ๆผู้คนรูปแบบใหม่ๆ

          เมื่อคุณไม่ได้อยู่คนด้วยและพยายามทำสิ่งที่ดี สิ่งนั้นจะทำให้คุณพัฒนาในอีกด้านสังคมที่คุณอยู่ก็พัฒนาดีขึ้นอย่างแน่นอน

ที่มา:https://www.siamhealth.net/

แชร์