พ่อเมืองปทุม ชวนเที่ยวแปลงทานตะวัน 5 ไร่ บานสะพรั่งทั่วระแหง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เชิญพี่น้องประชาชนทุกท่าน ได้มาเที่ยวทุ่งทานตะวัน ที่ตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี http://winne.ws/n27547

1.3 พัน ผู้เข้าชม
พ่อเมืองปทุม ชวนเที่ยวแปลงทานตะวัน 5 ไร่ บานสะพรั่งทั่วระแหง

           เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 ธันวาคม 2563 ที่แปลงทานตะวัน 5 ไตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานเปิดงานทานตะวันสะพรั่งทั่วระแหง ชูแลนด์มาร์คด้านการท่องเที่ยวเชิงเกษตรแนวนวัตวิถีแห่งใหม่ พร้อมเปิดพื้นที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชน หวังกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็งบนวิถีใหม่ โดยมีนายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูง บริษัท ซีพีแรม จำกัด ให้การต้อนรับ

          โดยการจัดงานทานตะวันสะพรั่งทั่วระแหง เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ และสร้างรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่ ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าไปถ่ายภาพกับดอกทานตะวันที่กำลังบานสวยงามตลอดเดือนธันวาคม 2563 และเพื่อเป็นแบบอย่างการเรียนรู้การพัฒนาชุมชน ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรตามแนวทางนวัตวิถี และพิธีเปิดอาคารถ่ายทอดความรู้ด้านการเกษตร มุ่งหวังให้เกษตรกร และชุมชนสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ และมีรายได้ที่มั่นคงอย่างเป็นรูปธรรม

            ส่วน นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เชิญพี่น้องประชาชนทุกท่าน ได้มาเที่ยวทุ่งทานตะวัน ที่ตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ทั้งนี้ดอกทานตะวันเป็นดอกไม้ที่มีความหมายที่ดี เนื่องจากมีเรื่องเล่าว่าดอกทานตะวันเป็นตัวแทนของเทพเจ้าของชาวกรีตองค์หนึ่งที่มีความรักและได้เฝ้ารอพระอาทิตย์เสมอมา ซึ้งเป็นเรื่องของความรักที่มั่นคง ในส่วนของทุ่งทานตะวันที่ระแหงแห่งนี้ ได้ปลูกไล่ให้บานเป็นแปลง ๆ ไป ดังนั้นตลอดทั้งเดือนธันวาคมจนถึงปีใหม่ที่จะถึงนี้ เราก็จะมีทุ่งทานตะวันที่มีดอกบานสะพรั่งรอนักท่องเที่ยวแวะเวียรนเข้ามาถ่ายภาพสวนงามประทับใจได้ ทั้งนี้นอกจากทุ่งทานตะวันแห่งนี้แล้วนักท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ได้อีก อย่างเช่น ทุ่งนามอญ วัดเจดีย์หอย ตลาดเก่า100ปีระแหง วัดโบสถ์สามโคก จุดเหล่านี้เป็นการเชื่อมโยงด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดปทุมธานีได้เป็นอย่างดี.

ที่มา https://www.banmuang.co.th/

แชร์