โลกร้อน! ทำธารน้ำแข็งในอิตาลีถล่ม คร่าชีวิต 6 ศพ บาดเจ็บหลายราย

เกิดเหตุธารน้ำแข็งบนเทือกเขาแอลป์ หรือเทือกเขามาร์ดมลาดา ของประเทศอิตาลี ถล่มลงมาเมื่อวันที่ 3 ก.ค. โดยล่าสุดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 8 ราย http://winne.ws/n28972

660 ผู้เข้าชม
โลกร้อน! ทำธารน้ำแข็งในอิตาลีถล่ม คร่าชีวิต 6 ศพ บาดเจ็บหลายราย

โลกร้อน! ทำธารน้ำแข็งในอิตาลีถล่ม คร่าชีวิต 6 ศพ บาดเจ็บหลายราย


     สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเดินหน้าภารกิจค้นหาผู้รอดชีวิตอีกครั้งในวันเดียวกันนี้ หลังจากเกิดเหตุธารน้ำแข็งบนเทือกเขาแอลป์ หรือเทือกเขามาร์ดมลาดา ของประเทศอิตาลี ถล่มลงมาเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม โดยล่าสุดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 8 ราย


     รายงานระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากอุณหภูมิบนยอดธารน้ำแข็งดังกล่าวสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาที่ 10 องศาเซลเซียส 1 วันก่อนหน้า ขณะที่ทางการอิตาลีระบุว่า ยังไม่มีความชัดเจนว่ามีนักปืนเขากี่คนที่ปืนขึ้นไปบนธารน้ำแข็งขณะที่เกิดเหตุ


     ทั้งนี้มีเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยเข้าร่วมภารกิจค้นหาหลังเกิดเหตุเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ต้องยกเลิกภารกิจไปก่อนหลังจากเข้าสู่ช่วงกลางคืนและจะเริ่มภารกิจอีกครั้งในเช้าวันเดียวกันนี้ตามเวลาท้องถิ่น


     ด้านนายมาริโอ ครากี นายกรัฐมนตรีอิตาลี แสดงความเสียใจกับเหยื่อและครอบครัวผ่านทวิตเตอร์ ขณะที่ ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าการถล่มดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นผิดปกติผลจากภาวะโลกร้อน



ขอบคุณภาพและข้อมูล  :  มติชนออนไลน์

แชร์