สามผู้หญิงเก่งของโลก คลินตัน/ แมร์เคิล/ เมย์... ฤาจะเป็นปีแห่งผู้นำหญิง?

หากฮิลลารี คลินตัน ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนต่อไป ผู้หญิงจะเป็นผู้นำประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลกถึง3ประเทศ จากทั้งหมด 6 ประเทศ http://winne.ws/n5421

2.3 พัน ผู้เข้าชม

1.อังเกลาร์ แมร์เคิล(เยอรมัน) 2. ฮิลลารี คลินตัน(อเมริกา) 3. เทเรซา เมย์(อังกฤษ)

สามผู้หญิงเก่งของโลก คลินตัน/ แมร์เคิล/ เมย์... ฤาจะเป็นปีแห่งผู้นำหญิง?

ตอนนี้ประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลก 6ประเทศแรกมี อเมริกา จีน ญี่ปุ่น เยอรมนี อังกฤษ และฝรั่งเศส  หากโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่พลิกโผอย่างมากแล้ว ตามโพลของReuters Ipsos poll นั้น นางฮิลลารี คลินตัน ยังทำคะแนนนำ มีแววมากว่าจะได้เป็นประธานาธิบดีของอเมริกาคนต่อไป ส่วนนายกรัฐมนตรีของเยอรมัน นางอังเกลาร์ แมร์เคิล ก็ชัดเจนแล้วว่าเป็นผู้หญิงที่มีอำนาจมากที่สุดในยุโรป และตอนนี้ นางเทเรซา เมย์ ก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษแล้ว

ประวัติชีวิตของแต่ละคนก็ไม่ธรรมดา 

นาง ฮิลลารี คลินตัน เกิดวันที่ 26 ตุลาคม 2490 ที่ชิคาโก เป็นบุตรสาวคนโตของครอบครัว พ่อของเธอเป็นเจ้าของธุรกิจสิ่งทอขนาดเล็ก ส่วนแม่เป็นแม่บ้าน เธอมีน้องชาย2 คน ฮิลลารีจบการศึกษาด้านรัฐศาสตร์จากวิทยาลัยสตรีเวลเลสลีย์ จากนั้นศึกษาต่อด้านกฎหมายในมหาวิทยาลัยเยล และแต่งงานกับบิล คลินตัน ซึ่งจบด้านกฎหมายที่เยลเช่นกัน ทั้งคู่มีบุตรสาว1 คนคือ เชลซี คลินตัน ฮิลลารีเคยทำงานเป็นนักกฎหมายและเคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐอเมริกามาก่อน 

ส่วน นางอังเกลาร์ แมร์เคิล นั้นเกิดวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2497 ที่เมืองฮัมบูร์ก  มีคุณพ่อเป็นนักเทววิทยาและผู้นำศาสนานิกายโปรเตสแตนท์ และคุณแม่เป็นครูสอนภาษาอังกฤษและภาษาละติน เธอเป็นคนเฉลียวฉลาดโดยกำเนิด เห็นได้จากมีผลการเรียนยอดเยี่ยมมาตั้งแต่เด็ก เก่งวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษา จบปริญญาเอกด้านฟิสิกส์จากมหาวิทยาลัยไลพ์ซิจและเข้าสู่การทำงานที่สถาบันวิทยาศาสตร์เยอรมนี ในเยอรมนีตะวันออกทำให้นางอังเกลามีกระบวนการคิดแบบวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก เธอแต่งงาน แต่ไม่มีบุตร 

นางเทเรซา เมย์ เกิดเมื่อวันที่ 1 ต.ค.2499 ขณะนี้อายุ 59 ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยอ็อกฟอร์ด ด้านภูมิศาสตร์ เคยทำงานที่ธนาคารกลางของอังกฤษ และดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2553 รวมเวลา 6 ปี ถือเป็นผู้ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยยาวนานที่สุดในรอบกว่า 100 ปีในประวัติศาสตร์ของอังกฤษ และแต่งงานกับนายฟิลลิป เมย์ แต่ไม่มีบุตร


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.japantoday.com/category/opinions/view/may-merkel-clinton-the-year-of-female-leaders

http://www.investopedia.com/articles/investing/022415/worlds-top-10-economies.asp

ภาพจาก: http://www.google.com



แชร์