อิ่มบุญ สงกรานต์ เมืองชล เมษานี้

งานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯ และงานสงกรานต์ ประจำปี 2559 ครั้งที่ 84 ระหว่างวันที่ 11 – 19 เมษายน 2559 รวม 9 วัน 9 คืน ณ บริเวณหอพระพุทธสิหิงค์ฯ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี http://winne.ws/n934

1.5 พัน ผู้เข้าชม
อิ่มบุญ สงกรานต์ เมืองชล เมษานี้

               จังหวัดชลบุรี กำหนดจัดงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯ และงานสงกรานต์ ประจำปี 2559 ครั้งที่ 84 ระหว่างวันที่ 11 – 19 เมษายน 2559 รวม 9 วัน 9 คืน ณ บริเวณหอพระพุทธสิหิงค์ฯ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี และบริเวณใกล้เคียง เพื่อส่งเสริมและรักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นสร้างความสุขให้กับประชาชนและเพื่อจัดหารายได้ไปทำนุบำรุงและสร้างสิ่งสาธารณประโยชน์ต่างๆ รวมทั้งให้เหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรีได้มีรายได้ไปช่วยเหลือสังคม นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย

               สำหรับภายในปีนี้ ได้จัดให้มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ งานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯ พระคู่บ้านคู่เมืองชลบุรี การทำบุญ - สรงน้ำพระ การออกร้านของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และอำเภอ การจัดแสดงนิทรรศการโบราณวัตถุและศิลปวัฒนธรรมไทย การจัดริ้วขบวนแห่ฉลองสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่ การประกวดนางสงกรานต์ การแข่งขันกีฬาไทยและกีฬาพื้นเมือง ประกอบด้วย การแข่งขันศิลปะมวยไทย การแข่งขันเซปักตระกร้อ และตระกร้อลอดบ่วง การจำหน่ายสินค้า OTOP และสินค้าราคาถูกจากโรงงานอุตสาหกรรม การแสดงทางศิลปวัฒนธรรมรวมทั้งมหรสพไทย - จีน อาทิ ภาพยนตร์จอยักษ์ ลิเก งิ้ว การแสดงคอนเสิร์ตศิลปินดังทุกคืน และที่พลาดไม่ได้นั่นก็คือ การร่วมทำบุญสร้างกุศลภายในร้านมัจฉาการกุศล จังหวัดชลบุรี กับการตักมัจฉาลุ้นรับรางวัลใหญ่ออกทุกคืน อาทิ รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน ตู้เย็น โทรทัศน์สี เครื่องซักผ้า หม้อหุงข้าวไฟฟ้า พัดลมตั้งโต๊ะและตั้งพื้น สำหรับร้านมัจฉากาชาดได้นำของรางวัลมาแบ่งเท่ากันทุกชิ้น และนำลงในอ่างตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นประจำทุกวัน และภายในงานได้จัดถนนสร้างฝัน สีสันวัฒนธรรม โดยใช้ถนนสายตำหนักน้ำ บริเวณถนนสายหลักศาลากลางจังหวัดชลบุรี ตลอดทั้งเส้นทางจัดกิจกรรม การแสดงของนักเรียนนักศึกษา เช่น การแสดงบีบอย ละครใบ้ โชว์การแสดงดนตรี โชว์เปลี่ยนหน้ากาก การจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด และไม้ดอกไม้ประดับ 

                 นอกจากนี้ได้จัดเวทีกลางไว้บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี โดยจะมีการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินดารามากมาย โดยในวันที่ 11 เมษายน 2559 พบกับการประกวดเทพีสงกรานต์ การแสดงดนตรีของบัว กมลทิพย์ วันที่ 12 เมษายน 2559 พบกับวงเฟลม วันที่ 13 เมษายน 2559 พบกับมิ้ว เชก วันที่ 14 เมษายน 2559 พบกับมาลีฮวนน่า วันที่ 15 เมษายน 2559 พบกับแช่ม แช่มรัมย์ วันที่ 16 เมษายน 2559 พบกับ Yes’sir days วันที่ 17 เมษายน 2559 พบกับปู พงษ์สิทธิ วันที่ 18 เมษายน 2559 พบกับวงมหาหิงค์ และวันที่ 19 เมษายน 2559 พบกับวงลาบานูน 

                  เมืองพัทยาขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ร่วมงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯ และงานสงกรานต์ จังหวัดชลบุรี ประจำปี 2559 ครั้งที่ 84 ระหว่างวันที่ 11 – 19 เมษายน 2559 ณ บริเวณหอพระพุทธสิหิงค์ฯ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี

                  งานนี้เที่ยวไปอิ่มบุญกันไป ห่างไกลจากสิ่งเสพติดได้จะเป็นบุญต่อบุญกันเลยทีเดียว และป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นด้วยในช่วงเทศกาล ขอให้ทุกท่านที่วางแผนจะไปพักผ่อนในช่วงสงกรานต์นี้  เตรียมตัวกันเนิ่นๆ เพื่อความพร้อมและความสนุกสนานบุญบันเทิงตลอดทริปนี้กันจ้า

ขอขอบคุณ; http://www.naewna.com/relation/208573

-ขอขอบคุณภาพ; http://www.baanmaha.com.

อิ่มบุญ สงกรานต์ เมืองชล เมษานี้
แชร์