ด่วน!ผกก.สภ.ยางตลาดรับคำสั่งช่วย ตัดต้นพะยูงหลังล้มทับบ้าน 3 เดือน เจ้าของบ้านไม่กล้าตัดกลัวผิดก.ม.

จากกรณีต้นไม้พะยูงล้มทับ บ้านของนางหนึ่งฤทัย สารภัคดี ชาว จ.กาฬสินธุ์ ในช่วงเย็นของวันที่ 29 เมษายน 2560 ขณะที่อยู่ภายในบ้าน กับสามี และหลานชายวัย 6 ขวบ ซึ่งเหตุจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมแรงจนทำให้ต้นไม้พะยูง http://winne.ws/n16682

1.2 พัน ผู้เข้าชม
ด่วน!ผกก.สภ.ยางตลาดรับคำสั่งช่วย ตัดต้นพะยูงหลังล้มทับบ้าน 3 เดือน เจ้าของบ้านไม่กล้าตัดกลัวผิดก.ม.

"ศรีวราห์" สั่งการด่วนให้ ผกก.สภ.ยางตลาด ช่วยเหลือชาวบ้าน ตัดต้นไม้ต้นพะยูง แล้ว หลังล้มทับบ้านนาน 3 เดือน เหตุไม่กล้าตัดกลัวทำผิดกฎหมาย

จากกรณีต้นไม้พะยูงล้มทับ บ้านของนางหนึ่งฤทัย สารภัคดี ชาว จ.กาฬสินธุ์ ในช่วงเย็นของวันที่ 29 เมษายน 2560 ขณะที่อยู่ภายในบ้าน กับสามี และหลานชายวัย 6 ขวบ ซึ่งเหตุจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมแรงจนทำให้ต้นไม้พะยูงที่อยู่ข้างบ้านโค่นล้มลงมาทับหลังคาบ้านจนได้รับความเสียหายและเกี่ยวสายไฟจนขาด มีหลายหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบและแนะนำให้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและสํานักงานป่าไม้ จังหวัดกาฬสินธุ์ 

เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาจัดการ แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาให้ความช่วยเหลือ นางหนึ่งฤทัย ระบุว่าว่า ไม่กล้าดำเนินการตัดไม้เอง เพราะไม้พะยูงเป็นไม้หวงห้ามจึงกังวลว่าหากตัดเองอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นทำได้เพียงย้ายออกจากบ้านไปอาศัยอยู่กับลูกที่อยู่ใกล้ๆ เพราะกลัวว่าต้วคานรับน้ำหนักบ้านจะรับน้ำหนักไม่ไหวและอาจทำให้บ้านพังลงมานั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่าภายหลังจากที่ตนได้ทราบข่าวจากสื่อ ถึงความเดือดร้อน ของชาวบ้านถึงกรณีดังกล่าวได้สั่งให้ พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 4 ให้ช่วยเหลือด่วนให้แล้วเสร็จภายใน 1 วัน ซึ่งในกรณีนี้เรียกว่า "ไม้ล้มขอนนอนไพร" คือ ไม้ที่ล้มตายเอง โดยได้ประสานผกก.สภ.ยางตลาด ให้ นางหนึ่งฤทัย สารภัคดี ผู้เสียหาย มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด ขณะนี้ ผกก.สภ.ยางตลาด ได้นำกระเช้าเข้าไปดำเนินการตัดต้นไม้พะยุงเสร็จเรียบแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้อาศัยอำนาจตาม ป.วิ.อาญา สั่งการให้มีการตัดต้นไม้ที่ล้มและสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน แล้วนำไปเก็บรักษายังที่ปลอดภัย พร้อมกับทำบัญชีควบคุมไม้ไว้ เพื่อนำส่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่รับผิดชอบต่อไป

ที่มา: http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=792891

แชร์