สมเด็จ “พระราชาธิบดีจิกมี” โปรดเกล้าฯ จัดพิธีสวดมนต์ถวายรัชกาลที่ 9 ในเมืองหลวงภูฏาน

สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ จัดพิธีสวดมนต์ ที่บริเวณองค์พระใหญ่ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา คุน-เซล-โพ-ดรัง ในกรุงทิมพู เมืองหลวงของภูฏาน ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 นี้ http://winne.ws/n19683

663 ผู้เข้าชม

สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี แห่งภูฏาน ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมจัดพิธีสวดมนต์ พร้อมพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ประเทศภูฏาน วันเดียวกันกับประเทศไทย
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักราชเลขาธิการในสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งภูฏาน ได้ออกแถลงการณ์ประกาศว่า

“สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ จัดพิธีสวดมนต์ ที่บริเวณองค์พระใหญ่ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา คุน-เซล-โพ-ดรัง ในกรุงทิมพู เมืองหลวงของภูฏาน ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560”

เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งจะมีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในวันเดียวกันที่ประเทศไทย โดยพิธีดังกล่าว สมเด็จพระสังฆราชแห่งภูฏาน จะทรงเป็นประธานพิธีสวดมนต์

นอกจากนี้ สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี ยังพระราชทาน พระบรมราชานุญาต ให้ชาวไทย ที่อาศัยหรือทำงานอยู่ในภูฏาน รวมทั้งนักท่องเที่ยว ที่อยู่ในประเทศภูฏานในวันดังกล่าว สามารถเข้าร่วมในพิธีได้ เป็นกรณีพิเศษด้วย

ที่มา: thaich8.com

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://stillnessbright.today/archives/583

ขอบคุณวิดิโอจาก : https://youtu.be/tgM1uBKrwgM

แชร์