คำขอโทษมูลค่า 2.7 แสนล้าน! อีลอน มัสก์ CEO แห่งเทสล่า ที่จากนี้จะมีแต่กำไร

สื่อหลายสำนัก มีการเปรียบเปรยอย่างมีสีสันว่า คำขอโทษของ อีลอน มัสต์ ในครั้งนี้ เป็นคำขอโทษพันล้านดอลลาร์ มันมีมูลค่ามหาศาลจริงๆ!!! http://winne.ws/n24598

4.0 พัน ผู้เข้าชม
คำขอโทษมูลค่า 2.7 แสนล้าน! อีลอน มัสก์ CEO แห่งเทสล่า ที่จากนี้จะมีแต่กำไร

ในช่วงการถามตอบ อีลอน มัสก์ เปิดโอกาสให้ RBC's Joseph Spak นักวิเคราะห์การเงินที่เคยโดน อีลอน มัสก์ เล่นงานเรื่อง “คำถามน่าเบื่อ” โดยให้เขาได้ถามเป็นคนแรก และเริ่มตอบคำถามด้วยการกล่าวคำขอโทษว่า...

“ผมต้องขอโทษที่ไม่สุภาพกับคุณในไตรมาสก่อน ที่จริงผมคิดว่ามันไม่มีข้อแก้ตัวกับการทำตัวแย่ๆของผม มันเป็นสิ่งที่ผมทำไม่ถูก และหวังว่าคุณจะยอมรับคำขอโทษ”

โจเซฟ สปาร์ค ตอบรับคำขอโทษทันที และดูเหมือนจะมีความพอใจในพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของนายใหญ่ เทสล่า อย่างมาก อีลอน มัสก์ บอกว่าตอนนั้นเครียดและเบลอ เพราะทำงานหนักมากถึง 120 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ นอนน้อยด้วย แต่ยังย้ำอีกครั้งว่า มันไม่ใช้สิ่งที่เขาควรเอามาใช้เป็นข้อแก้ตัว

ท่าทีของสื่อ นักวิเคราะห์ และนักลงทุนที่มีต่อ เทสล่า หลังจากงานดังกล่าวเปลี่ยนไปอย่างพลิกผัน โบรกเกอร์ที่เคยแนะนำให้ระวังการลงทุนในหุ้น เทสล่า ก็กลับมาสนับสนุนให้ลงทุนเพิ่มขึ้น

เช้าวันที่ 2-08-2018 หุ้น เทสล่า ที่ปิดตลาดก่อนหน้านี้ในราคา $300.8 พอถึงสิ้นสุดวันก็มีราคาพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์ในราคา $349.54 หรือเพิ่มขึ้น 16.19% หมายความว่าภายในวันเดียว เทสล่า มีมูลค่าบริษัทเพิ่มขึ้นประมาณ 8,195 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยมากกว่า 2.7 แสนล้านบาท

นับถึงช่วงหลังปิดตลาดหุ้นในอเมริกาวันที่ 2-08-2018 มูลค่าบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของอเมริกา 3 แห่ง คือ Tesla = $58.28 B, GM = $52.68 B, Ford = $39.38 B

นั่นหมายความว่า เทสล่า บริษัทที่มีอายุเพียง 15 ปี เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในอเมริกา มีมูลค่ามากกว่า จีเอ็ม และฟอร์ด ซึ่งเป็นบริษัทที่มีตำนานความยิ่งใหญ่ในอเมริกามานานนับร้อยปี

สื่อหลายสำนัก มีการเปรียบเปรยอย่างมีสีสันว่า คำขอโทษของ อีลอน มัสต์ ในครั้งนี้ เป็นคำขอโทษพันล้านดอลลาร์ มันมีมูลค่ามหาศาลจริงๆ!!!

Cr. Suttichai Taksanun

https://www.cnbc.com/…/highlights-from-elon-musk-on-teslas-…
https://www.businessinsider.com/elon-musk-apologizes-to-ana…
https://www.google.co.th/search…

แชร์