วันเด็กปีนี้มีกิจกรรมดีๆ !?!

หลังผ่านพ้นปีใหม่ของทุกปีจะเป็นช่วงที่เด็กๆ ต่างเฝ้ารอคอยสำหรับ “งานวันเด็กแห่งชาติ” ทุกครอบครัวจะพาบรรดาลูกหลานไปเที่ยวชมกิจกรรมในวันเด็กตามสถานที่ต่างๆ ... http://winne.ws/n21608

6.6 พัน ผู้เข้าชม
วันเด็กปีนี้มีกิจกรรมดีๆ !?!http://www.kalyanamitra.org/th/images/Chant/Important%20Days/600330_01.jpg

         ในปี 2561 วันเด็กแห่งชาติ ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ว่า “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี ”​ เน้นความสำคัญในเรื่องการเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 เพื่อให้เยาวชนนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์

          ซึ่งกิจกรรมงานวันเด็กๆ ในปีนี้มีหลายหน่วยงานมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิเช่น

          1. โอวัลตินร่วมกับเซเว่น อีเลฟเว่น จัดงานวันเด็กในธีม “เติมพลังสมอง ให้น้องเรียนรู้” เพื่อส่งเสริมศักยภาพสมองและร่างกายของเด็กไทยสู่อัจฉริยภาพด้านต่างๆ ที่สวนสัตว์ดุสิต (เขาดิน) ตั้งแต่เวลา 9:00 น. เป็นต้นไป พร้อมแจกโอวัลตินคูล สำหรับเด็กๆ ฟรี 2.8 ล้านแก้วในตู้กดที่เซเว่น อีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ 

          ภายในงานจะมีทั้งเกมส์และของรางวัลต่างๆ มากมายที่จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาสมองและร่างกายของเด็กไทยให้สดใสแข็งแรง พร้อมเรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพสู่ความเป็นอัจฉริยะกับ 5 อาชีพในฝันของเด็กๆ ได้แก่ คุณหมอ นักฟุตบอล คุณครู ศิลปิน และเชฟ

วันเด็กปีนี้มีกิจกรรมดีๆ !?!http://media.komchadluek.net/img/size1/2018/01/03/6idf7bkc5ahi9ai89g97g.jpg

         2. ศูนย์การค้ามิลลี่ มอลลี่ คอมมูนิตี้มอลล์ สุขุมวิท 20 จัดกิจกรรมเทศกาลวันเด็ก “Finding Fantastic Pets @ Mille Malle”  โดยจำลองบรรยากาศให้ เหมือนกับเข้าไปสู่ดินแดนแห่งเวทย์มนต์ พร้อมยกขบวนเหล่าบรรดาสัตว์แปลกและสัตว์เล็ก แสนน่ารัก มาให้คุณหนูๆและครอบครัวได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด 

          นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ  ตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมโซนสัตว์แปลก อาทิ หมูแคระ, นกเค้าหิมะ, นกเค้าไซบีเรีย, นกเค้าไวท์เฟส นกเค้าแมวที่เล็กที่สุดในโลก, แพรรี่ด็อก ฯลฯ

          อีกทั้งยังมีกิจกรรมร่วมถ่ายรูปกับนกเค้าสโนวี่ (Snowy Owl) สัตว์เลี้ยงตัวโปรดของ “แฮรี่ พอตเตอร์” และนกเค้าไซบีเรียตัวใหญ่ ชวนคุณหนูๆมาสนุกกับเกมชิงของรางวัลมากมาย อาทิ เกมท่องคาถาเรียกลม, เกมไขกรงสัตว์ ฯลฯ

          สามารถเข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กในงาน  “Finding Fantastic Pets @ Mille Malle”  ได้ในวันที่ 13 มกราคม 2561ตั้งแต่เวลา 13.00 - 19.00น. ณ ศูนย์การค้ามิลลี่ มอลลี่ เทรนดี้ ไลฟ์สไตล์ คอมมูนิตี้มอลล์ สุขุมวิท 20 

วันเด็กปีนี้มีกิจกรรมดีๆ !?!http://media.komchadluek.net/img/size1/2018/01/03/j9kebjkefhkjgdh6a6jca.jpg

         3. ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ จัดกิจกรรมนอกห้องเรียนสุดสนุก พร้อมส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา และความคิดสร้างสรรค์ ต้อนรับเทศกาลวันเด็กแห่งชาติ กับงาน “ธัญญาพาร์คอัจฉริยะจิ๋วตะลุย 5 ดินแดนมหัศจรรย์”  ตั้งแต่วันที่ 13-14มกราคม 2561 เวลา 10.00-18.00 น. ณ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์

          โดยภายในงานจะจำลองดินแดนต่างๆ ในโลกการ์ตูนมาให้เด็กๆ ได้สนุกสนานเพลิดเพลินและเรียนรู้ ไปกับกิจกรรมการผจญภัย 5 ดินแดนมหัศจรรย์ ได้แก่ ดินแดน “In the jungle (อิน เดอะ จังเกิล)” กิจกรรมตะลุยป่ามหาสนุก ที่ต้องใช้ทักษะทางด้านร่างกาย ทั้งการหมอบ คลาน กระโดด เพื่อหลีกสิ่งกีดขวางต่างๆ

วันเด็กปีนี้มีกิจกรรมดีๆ !?!http://media.komchadluek.net/img/size1/2018/01/03/e6k7798bdh8abk5bak5e5.JPG

          และยังได้ตื่นตาไปกับ "อุโมงค์การแสดงนกแสนรู้" ที่รวบรวมนกนานาพันธุ์มาให้สัมผัสและเรียนรู้ถึงวิธีการเลี้ยงนกที่ถูกต้อง โดยฐานนี้จะเน้นความสนุก ความรู้ และการฝึกความแข็งแรงให้กับร่างกาย

          ดินแดนต่อมาคือ “Finding Dinosaur (ไฟน์ดิ้ง ไดโนซอร์)” ย้อนเวลาสู่ยุคหิน ร่วมกันค้นหาไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่างๆ และสนุกกับการทำเวิร์คช้อปหมวกไดโนเสาร์แสนซนด้วยตัวเอง พร้อมร่วมถ่ายรูปคู่กับพี่ไดโนเสาร์ยักษ์ขนาดความสูงกว่า 2 เมตร

          จากนั้นมาสนุกกันต่อที่ ดินแดน “Pirates & Mermaids Treasure (ไพเรท แอนด์ เมอร์เมด เทรชเชอร์)” แปลงกายเป็นโจรสลัดและนางเงือกน้อยสุดน่ารัก กับกิจกรรมเพ้นท์ใบหน้า ก่อนออกตามล่าหาสมบัติบนเรือลมขนาดใหญ่ ที่มีเกมฝึกสมาธิให้ร่วมสนุกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โยนห่วง, ปาลูกบอล, ปากระป๋อง เป็นต้น

วันเด็กปีนี้มีกิจกรรมดีๆ !?!http://media.komchadluek.net/img/size1/2018/01/03/hdaff8a6bk87bh79iae6b.JPG

 ปิดท้ายด้วยกิจกรรมเกษตรกรตัวน้อยที่ ดินแดน “My Little Farm (มาย ลิตเติ้ล ฟาร์ม)”  ชมและสัมผัสความน่ารักของสัตว์ตัวน้อย อาทิ ไก่ซิลกี้ขนปุย ,แกะขนฟู เป็นต้น ปิดท้ายที่ดินแดน “Fairy Tale (แฟรี่ เทล)” แปลงร่างเป็นเจ้าหญิงเจ้าชายจากนิทานเรื่องโปรด ก่อนเตรียมเข้าสู่โลกแห่งเทพนิยายกับการแสดงละครนิทานดัง

          อาทิ สโนไวท์กับคนแคระทั้ง 7 และนิทานดนตรี เจ้าหญิงราพันเซล ซึ่งในฐานนี้น้องๆ จะได้เรียนรู้คติสอนใจที่สอดแทรกผ่านการแสดงและการเล่านิทาน ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวัน


ขอขอบคุณ :  คมชัดลึก

http://www.komchadluek.net/news/edu-health/308063

แชร์