คนใกล้ตัวไม่ใช่ที่ระบาย !!

ความผิดพลาดที่ใหญ่หลวงที่สุด คือการแสดง "อารมณ์อันฉุนเฉียว" ต่อคนใกล้ตัว แต่กลับหยิบยื่น "ความอดทน และ ให้อภัย" กับคนแปลกหน้าที่ไม่คุ้นเคย.. http://winne.ws/n25409

6.6 พัน ผู้เข้าชม
คนใกล้ตัวไม่ใช่ที่ระบาย !!

"คนใกล้ตัวไม่ใช่กระโถน"

     ความผิดพลาดที่ใหญ่หลวงที่สุดของเรา คือการแสดงออกถึง "อารมณ์อันฉุนเฉียว" ต่อคนใกล้ตัว แต่กลับหยิบยื่น "ความอดทนและการให้อภัย" ให้กับคนแปลกหน้า

     เรามักเก็บรอยยิ้มให้คนอื่น แต่กลับเอาหน้าตาที่บูดบึ้งให้คนใกล้ตัว  เจอลูกค้างี่เง่า เรายังต้องยิ้ม แล้วยังต้องขอโทษเขา  แต่พกพาเอาความเคืองแค้นกลับบ้านไป...พอเหยียบเท้าเข้าบ้าน ก็แลดูทุกอย่างขวางหูขวางตาไปหมด  ชักสีหน้าใส่คนใกล้ตัวอย่างไม่ได้ตั้งใจ

     ออกไปเที่ยวกับเพื่อน  ใครมาสายก็บ่นเขามากไม่ได้  ได้แต่อดทนต่อไป  แต่เวลาจะออกไปไหนกับพ่อแม่  คนแก่ก็คงต้องเชื่องช้าหน่อย  ความจำก็ไม่ค่อยดี ลืมนี่ลืมนู้น กว่าจะออกจากบ้านก็คงต้องช้าไปบ้าง แต่อารมณ์บูดบึ้งจากเราได้ระเบิดไปเรียบร้อยแล้ว  สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นบ่อย หรืออาจจะแทบทุกวัน

     อย่าเห็นคนใกล้ตัวเป็นกระโถน  เอาไว้รองรับสิ่งปฏิกูลทางอารมณ์จากเรา แท้จริงแล้วเราควรที่จะปฏิบัติดีต่อคนใกล้ตัวให้มากที่สุด เพราะพวกเขามักจะเป็นคนปกป้องเรา ให้อภัยแก่เรา พอเราอยู่กับบรรยากาศแบบนี้ทุกวี่ทุกวันก็มักจะลืมกิริยามารยาทที่ดีที่ควรจะมีให้กับพวกเขา

     ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ สามี ภรรยา หรือคนใกล้ตัวที่ดีกับเรา มีอะไรไม่พอใจ อารมณ์ที่ฉุนเฉียวก็จะระเบิดออกมา  คงลืมไปว่าพวกเขาคือคนที่ดีกับเรามากที่สุด พวกเขาคือคนที่เราต้องเอาใจใส่และทะนุถนอมให้ดีที่สุด

     อย่ารอจนสายเกินแก้แล้วค่อยมานั่งเสียใจ เริ่มยื่นความอดทนและอภัยให้พวกเขาตั้งแต่วันนี้ ล้วความสุขรอบตัวเราจะบังเกิดขึ้นได้ไม่ยาก




"ขจรศักดิ์" 
แปลและเรียบเรียง
www.facebook.com/Flintlibrary

แชร์