หัวหินจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ 2 อดีตเจ้าอาวาสวัดไกลกังวล

หัวหินจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ 2 อดีตเจ้าอาวาสวัดไกลกังวล http://winne.ws/n25974

1.7 พัน ผู้เข้าชม
หัวหินจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ 2 อดีตเจ้าอาวาสวัดไกลกังวล

   

     วันที่ 28 เม.ย.62 ที่เมรุชั่วคราววัดไกลกังวล ถ.เพชรเกษม เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทางวัดได้จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพอดีตเจ้าอาวาสวัดไกลกังวลรวม 2 รูป ได้แก่ พระครูอดุลบรรณสาร (เขียน สุนทรธัมโม) อดีตเจ้าคณะอำเภอหัวหิน อดีตเจ้าอาวาสวัดไกลกังวลองค์แรก และ พระครูวิสุทธิปริยัตยานุกูล (สวัสดิ์ ธัมมปาโล) อดีตเจ้าคณะตำบลหัวหินเขต 2  อดีตเจ้าอาวาสวัดไกลกังวลองค์ที่ 2

     โดยมี พระเทพสิทธิวิมล เจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าอาวาสวัดคลองวาฬ พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน คณะผู้บริหารเทศบาล เจ้าอาวาสวัดต่างๆ พระสงฆ์ทั้งในเขต อ.หัวหินและพื้นที่ใกล้เคียง แขกผู้มีเกียรติ ศิษยานุศิษย์และประชาชนนับพันคนร่วมในพิธีท่ามกลางความเศร้าโศกอาลัย

หัวหินจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ 2 อดีตเจ้าอาวาสวัดไกลกังวล

  พระครูอดุลบรรณสาร อายุ 73 พรรษา 52

     เดิมชื่อ เขียน อนันตชิน เกิดวันที่ 23 ก.พ.2460 ที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เข้าอุปสมบทเมื่อวันที่ 6 พ.ค.2476 ที่วัดรัษฎาราม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ต่อมาปี พ.ศ.2482 สอบได้นักธรรมเอก ปี 2489 สอบได้เปรียญธรรม 4 ประโยค เป็นครูสอนปริยัติธรรมสำนักเรียนวัดเกาะหลัก อ.เมืองประจวบฯ ต่อมาปี 2499 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเทียบผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวงชั้นโท ที่ “พระครูอดุลบรรณสาร” จนถึงปี 2515 ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดไกลกังวลตั้งแต่นั้นมาจนกระทั่งวันที่ 3 พ.ย.2536 หลวงพ่อได้เกิดสำลักอาหารและเข้ารักษาตัวที่ รพ.หัวหินและมรณภาพด้วยอาการสงบ

หัวหินจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ 2 อดีตเจ้าอาวาสวัดไกลกังวล

     พระครูวิสุทธิปริยัตยานุกูล

     เดิมชื่อ นายสวัสดิ์ จันทร์พรหมแก้ว อาชีพทำสวน บิดามารดาชื่อนายเข่ง-นางช่วย จันทร์พรหมแก้ว เกิดวันที่ 10 ส.ค.2483 ที่ ต.ถ้ำสิงขรณ์ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฏร์ธานี กระทั่งอายุ 23 ปี เข้าอุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่อวันที่ 1 พ.ค.2506 ที่วัดรัษฎาราม จ.สุราษฏร์ธานี ได้รับฉายา “ธรรมปาโล” จากนั้นได้ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัดก่อน ย้ายมาจำพรรษาที่วัดคลองวาฬ พระอารามหลวง จ.ประจวบฯ และสอบได้นักธรรมเปรียบ 4 ประโยชน์ เป็นครูสอนบาลีและได้รับการแต่งตั้งเป็น ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดคลองวาฬเมื่อปี 2516  ต่อมาในปี 2536 พระครูอดุลบรรณสาร เจ้าอาวาสวัดไกลกังวลองค์แรกได้มรณภาพ พระครูวิสุทธิปริยัตยานุกูล จึงได้รับการแต่งตั้งให้มารักษาการแทนเจ้าอาวาสนานถึง 5 ปี จนถึงวันที่ 7 ส.ค.2541 ได้รับการเลื่อนชั้นเป็นพระครูชั้นเอก เป็นเจ้าอาวาสวัดไกลกังวล ตลอดเวลาเกือบ 20 ปี ที่พระครูวิสุทธิปริยัตยานุกูล เป็นเจ้าอาวาสได้พัฒนาวัดจนเจริญรุ่งเรืองเป็นวัดพัฒนาตัวอย่าง ต่อมาหลวงพ่อได้เข้ารักษาตัวจากโรคหืดหอบก่อนมรภาพลงอย่างสงบ ปัจจุบันมี พระอธิการสุชาติ ปภัสโร เป็นเจ้าอาวาสวัดไกลกังวล.



ขอขอบคุณภาพ / ข่าว : banmuang

แชร์