สธ. พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาในไทยรายที่ 2

กระทรวงสาธารณสุขเผยพบผู้ป่วยปอดอักเสบติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เพิ่มเป็นรายที่ 2 เป็นหญิงชาวจีน คาดตรุษจีนยอดนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยเพิ่มอีกร้อยละ 50 http://winne.ws/n26824

1.5 พัน ผู้เข้าชม
สธ. พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาในไทยรายที่ 2

        นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าว พบผู้ป่วยปอดอักเสบติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เพิ่มเป็นรายที่ 2 เป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น เข้าไทยเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2563 ที่ผ่านมา มีไข้สูง 38 องศาเซลเซียส ตรวจคัดกรองที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยเมื่อพบผู้เข้าเกณฑ์มีไข้สูง มีการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจส่วนบน เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น และผลจากห้องปฏิบัติการณ์ทางวิทยาศาสตร์ยืนยันว่าป่วยทั้ง 2 ห้อง จึงจะทำการประกาศพบผู้ป่วยปอดอักเสบติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เพิ่ม

       ขณะนี้ รักษาตัวที่สถาบันบำราศนราดูรอาการดีขึ้น ส่วนผู้ป่วยคนแรก ขณะนี้อาการดีขึ้นจะกลับบ้านได้ใน 1-2 วัน รอเพียงผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการ 2 แห่ง ต้องให้ผลเป็นลบ 2 ครั้ง จึงจะปล่อยให้กลับบ้านได้

         นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ได้มีการประสานสถานทูตจีนออกคำเตือนผ่านโปรแกรมวีแชต เนื่องจากเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจีน โดยคาดการณ์ว่า ในช่วงเทศตรุษจีนจะมีนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้นร้อยละ 50 โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนจากเมืองอู่ฮันปกติเข้าไทยเฉลี่ยวันละ 1,200-1,400 คนมีเที่ยวบินตรงเข้าไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ 3 เที่ยวบิน ดอนเมือง 2 เที่ยวบิน, เชียงใหม่ มีเที่ยวบินวันเว้นวัน, กระบี่ 1 เที่ยวบิน และภูเก็ต 2 เที่ยวบิน ซึ่งจากการสอบถามจุดหมายปลายทางในการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีน ระบุตั้งใจเดินทางมาเที่ยวไทยเป็นที่แรก

        ทั้งนี้ การยืนยันพบผู้ป่วยปอดอักเสบติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 นอกประเทศจีน พบในไทย เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คน ส่วนอีก 1 คนพบที่ญี่ปุ่นและเป็นชาวญี่ปุ่น 

อ่านต่อที่ https://voicetv.co.th/

แชร์