อภ. จับมือ ปตท. สร้างโรงงานผลิตยารักษามะเร็ง แห่งแรกของไทย เริ่มเดินหน้าผลิตปี 2570

โครงการโรงงานผลิตยารักษาโรคมะเร็ง ระหว่างองค์การเภสัชกรรม(อภ.) และ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เพื่อให้คนไทยได้ใช้ยาที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล ในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ http://winne.ws/n27446

1.1 พัน ผู้เข้าชม
อภ. จับมือ ปตท. สร้างโรงงานผลิตยารักษามะเร็ง แห่งแรกของไทย เริ่มเดินหน้าผลิตปี 2570

       อภ. จับมือ ปตท. สร้างโรงงานผลิตยารักษามะเร็ง แห่งแรกของไทย เริ่มเดินหน้าผลิตปี 2570

       นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ร่วมกันเป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาร่วมพัฒนา โครงการโรงงานผลิตยารักษาโรคมะเร็ง ระหว่างองค์การเภสัชกรรม(อภ.) และ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

       ปตท. จะใช้ศักยภาพและความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม ตลอดจนความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการโครงการ สนับสนุนการก่อสร้างโรงงานให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด รวมถึงการร่วมมือกับ อภ.ในการนำองค์ความรู้ ประสบการณ์ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการตลาดที่ทั้ง 2 องค์กรมีมาใช้ ให้โรงงานผลิตยารักษาโรคมะเร็งของไทยแห่งนี้เกิดการบริหารจัดการที่ดี มีประสิทธิภาพ และช่วยลดต้นทุนการผลิต


       เพื่อให้คนไทยได้ใช้ยาที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล ในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ 

       ถือเป็นตัวอย่างความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจไทย ที่ร่วมกันเดินหน้าเพื่อพัฒนาประเทศไทย ตามแนวทาง “Restart Thailand”โรงงานผลิตยารักษามะเร็งนี้ จะตั้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมวนารมย์ของ ปตท. อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

       ขั้นตอนต่อไปในการศึกษาความเป็นไปได้ในการสร้างโรงงานผลิตยารักษาโรคมะเร็งขั้นละเอียด คาดจะใช้เวลาประมาณ 14 เดือน หลังจากนั้นจะทำการสรุปผลการศึกษาและประเมินแนวทางการขับเคลื่อนโครงการนี้ต่อไป มีแผนที่จะดำเนินการก่อสร้างโรงงานดังกล่าวในปี 2565 เพื่อให้สามารถทำการวิจัยพัฒนาและผลิตยารักษาโรคมะเร็งเพื่อจำหน่ายเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2570



ขอบคุณข้อมูลข่าว/ภาพ  : เพจ สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์