โยมช่วยวัดวัดช่วยโยม หลวงพ่อลุยน้ำท่วมแจกของมอบธรรมะช่วยชาวบ้าน

ชื่นชมเจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องฯ ลุยน้ำท่วม นำเครื่องอุปโภค-บริโภคช่วยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ในเกาะเกร็ด บรรเทาเดือดร้อน http://winne.ws/n28293

1.0 พัน ผู้เข้าชม
โยมช่วยวัดวัดช่วยโยม หลวงพ่อลุยน้ำท่วมแจกของมอบธรรมะช่วยชาวบ้าน

 “พระครูนนทกิจโกศล” เจ้าคณะอำเภอไทรน้อย เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตรประชานฤมิตร ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ท่านพร้อมคณะเจ้าหน้าที่วัดได้นำสิ่งของอุปโภค-บริโภค จำนวน 200 ชุด ลงเรือยนต์บริเวณท่าน้ำ อ.ปากเกร็ด เดินทางต่อไปยังฝั่งตำบลเกาะเกร็ด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของชาวจังหวัดนนทบุรี หลังชาวบ้านถูกน้ำท่วมอย่างหนักได้รับความเสียหายหลายพันครอบครัวได้รับความเดือดร้อน

เนื่องจากสถานที่แห่งนี้ของตำบลเกาะเกร็ด ไม่สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ไปถึงได้ ต้องใช้ทางเรือและนำรถ จยย.หรือรถจักรยาน ลงเรือต่อเพื่อข้ามฟากไปเท่านั้น

“พระครูนนทกิจโกศล” เดินทางไปถึงบริเวณ หมู่ 6 ต.เกาะเกร็ด หน้าวัดเสาธงทอง ได้มีชาวบ้านกว่า 200 ครอบครัว ทั้งคนเฒ่าคนแก่ เด็กเล็ก ต่างเดินทางมาต่อคิวรอรับเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวนมาก

บางรายก็พายเรือออกมาจากบ้านพัก บางคนก็นำจักรยาน นำกะละมังพลาสติกใบใหญ่มาใส่เครื่องอุปโภคบริโภคที่ได้รับจากท่านเจ้าคณะอำเภอและเจ้าอาวาสด้วยความดีอกดีใจ

ชาวบ้านต่างชื่นชมในตัวของ “พระครูนนทกิจโกศล” ที่แม้จะอยู่ไกลถึง อ.ไทรน้อย แต่ยังอุตส่าห์มีน้ำใจอันประเสริฐเหลือล้นนำข้าวของมาบริจาคให้คนเกาะเกร็ดที่ได้รับความยากลำบากในวันนี้

ขอบคุณเนื้อหาและอ่านเพิ่มเติมที่ คอลัมน์ คนดีของสังคม เดลินิวส์

แชร์