พระพรหมบัณฑิตร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองสมณสมัยปีที่ 9 โป๊ปฟรานซิส

อธิบดีกรมการศาสนา ร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองสมณสมัยปีที่ ๙ ของพระสันตะปาปาฟรานซิส http://winne.ws/n28769

1.3 พัน ผู้เข้าชม
พระพรหมบัณฑิตร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองสมณสมัยปีที่ 9 โป๊ปฟรานซิส

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565 เพจกรมการศาสนาและVarintorn Hema ได้โพสต์ข้อความว่า "วันเสาร์ที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๗.๐๐ น. นายเกรียงศักดิ์ บุญประสิทธิ์ อธิบดีกรมการศาสนา ร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองสมณสมัยปีที่ ๙ ของพระสันตะปาปาฟรานซิส และกล่าวปราศรัยแสดงความยินดี (ผู้แทนภาครัฐ)  ท่านเจ้าประคุณพระพรหมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาส (ผู้แทนพุทธศาสนา) โดยมี พระคาร์ดินัลฟรังซิส เซเวียร์ เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช เป็นประธาน ณ อาสนวิหารอัสสัมชัญ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร"

โป๊ปฟรานซิสวอนยุติสงครามรัสเซีย-ยูเครนโดยเร็ว

ทั้งนี้เมื่อวันที่  7 มีนาคม 2565 สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิก เรียกร้องให้สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนสิ้นสุดโดยเร็ว พร้อมตรัสว่าพระองค์ไม่เห็นด้วยการที่รัสเซียเรียกการใช้กำลังทหารบุกยูเครนว่าเป็น "ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ"

โป๊ปฟรานซิสตรัสต่อคริสต์ศาสนิกชนที่มาชุมนุมกัน ณ จัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ส ว่า "เลือดและน้ำตาของประชาชนในยูเครนกำลังหลั่งไหล นี่ไม่ใช่เพียงแค่ปฏิบัติการทางทหาร แต่คือสงครามที่นำไปสู่ความตาย การทำลายล้าง และความทุกข์ยาก"

แม้โป๊ปฟรานซิสจะมิได้ตรัสประณามรัสเซียโดยตรง แต่คำกล่าวครั้งนี้ถือว่ามีความแข็งกร้าวมากที่สุดนับตั้งแต่ที่พระองค์เคยตรัสเกี่ยวกับสถานการณ์อันรุนแรง พร้อมกันนี้ พระองค์ยังได้เรียกร้องให้มีการสร้างสันติภาพ การเร่งระดมความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม และการกลับสู่กรอบการเจรจา
          
"ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเป็นที่ต้องการมากขึ้นทุกขณะในดินแดนอันทุกข์ยาก สงครามคือความบ้าคลั่ง โปรดจงยุติความขัดแย้งนี้โดยเร็ว"

อ่านข่าวเพิ่มที่ บ้านเมือง

แชร์