ผู้ว่า กทม. ให้กำลังใจผู้ประสบภัยเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครฯ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยจากเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ พร้อมสั่งเร่งให้การช่วยเหลือ http://winne.ws/n28963

658 ผู้เข้าชม
ผู้ว่า กทม. ให้กำลังใจผู้ประสบภัยเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยจากเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ พร้อมสั่งเร่งให้การช่วยเหลือ


     นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและกำลังใจกับผู้ประสบภัยจากเหตุเพลิงไหม้ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ ที่ศูนย์สร้างสุขทุกวัยบ่อนไก่ (ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่) ย่านพระราม 4 ซึ่งถูกใช้เป็นที่พักพิงชั่วคราว พร้อมรับมอบสิ่งของจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชน ที่ทยอยนำสิ่งของต่าง ๆ เข้ามาช่วยเหลือ 

     พร้อมระบุว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่องเด็กเล็กที่อยู่ในวัยเรียน ประสบปัญหาเสื้อผ้าชุดนักเรียน ถูกไฟไหม้ไปหมด จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะเกรงว่า จะหยุดเรียนนาน ส่วนปัญหาอื่น เช่น ที่อยู่อาศัยอาหาร จะต้องเร่งจัดการ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งโรงประกอบอาหารชั่วคราว รวมถึง สถานที่อาบน้ำ และที่พักอาศัย จะต้องหาพื้นที่ให้ประชาชนที่ประสบภัยได้เช่าอยู่ในราคาประหยัด เพราะบ้านที่พักอาศัยเดิมที่ถูกไฟไหม้ จะต้องรอให้เจ้าของที่เป็นผู้พิจารณาว่าจะให้กลับมาอยู่หรือไม่

     ด้านผู้ประสบภัย ต่างทยอยเข้าค้นหา และเก็บสิ่งของภายในบ้านที่ถูกไฟไหม้ ขณะที่บางคนกำลังตามหาสัตว์เลี้ยง ที่หายไประหว่างเกิดเหตุ โดยต่างยังคงวิตกกังวลกับแนวทางในอนาคตและยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่า จะกลับมาอาศัยอยู่ที่เดิมหรือไม่



ขอบคุณภาพและข้อมูล  :  สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์