เศรษฐกิจวูบราคาเพชรเพิ่มขึ้น 15%

เพชรต่างจากสินค้าในกลุ่มทองคำและน้ำมันและการซื้อขายหุ้น เพราะความต้องการมีเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดว่าราคาการซื้อขายเพชร จะเพิ่มขึ้นตลอดเวลาไปจนถึงปี 2563 http://winne.ws/n357

867 ผู้เข้าชม
เศรษฐกิจวูบราคาเพชรเพิ่มขึ้น 15%

น.ส.อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILEE เปิดเผยว่า บริษัทได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตร และตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว ในประเทศไทยของเพชร FOREVERMARK ซึ่งเป็นแบรนด์เพชรในกลุ่มบริษัท De Beers ผู้เชี่ยวชาญด้านเพชรชั้นนำของโลก ซึ่งจะช่วยให้ยูบิลลี่กลายเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งมากขึ้น ทำให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก โดยขณะนี้ได้เปิดสาขาแรกแล้วที่สยามพารากอน และมีแผนเปิดสาขา FOREVERMARK ในไทย 10 สาขา

“การรับเลือกให้เป็นตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์เพชรระดับโลก จะทำให้ฐานลูกค้าของบริษัทมีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าต่างชาติ จากเดิมที่ลูกค้าหลักเป็นคนไทย 90% นักท่องเที่ยวต่างชาติที่รู้จักแบรนด์ FOREVER– MARK เมื่อมาเที่ยวเมืองไทย ก็จะมาซื้อเพชรที่สาขาในประเทศไทยได้ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนระดับไฮเอนด์”

สำหรับเป้าหมายทางธุรกิจของยูบิลลี่ในปีนี้ ได้ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 10-15% ยังไม่รวมโอกาสที่จะเกิดขึ้นจากการเป็นตัวแทนขายเพชร FOREVERMARK โดย ยูบิลลี่ มีแผนเปิดสาขาของยูบิลลี่เพิ่มอีก 5-7 สาขา จากทั้งหมดที่มี 123 สาขา 

ส่วนผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว สินค้าเพชรมีความพิเศษในตัวเอง และมีกลุ่มลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่ส่วนใหญ่มีกำลังซื้อสูง จึงได้รับผลกระทบไม่มากนัก ขณะที่การลงทุนในการซื้อเพชร ราคาก็เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา โดยตั้งแต่เดือน ต.ค.2558 จนถึงขณะนี้ราคาจำหน่ายเพชรได้ปรับขึ้นไปแล้ว 10-15%

ทั้งนี้ เพชรต่างจากสินค้าในกลุ่มทองคำและน้ำมันและการซื้อขายหุ้น ที่ราคาผันผวนขึ้นลงตามปัจจัยต่าง ๆ แต่เพชรมีราคาเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา เพราะการผลิตไม่ได้ออกมามาก แต่ความต้องการมีเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดว่าราคาการซื้อขายเพชร จะเพิ่มขึ้นตลอดเวลาไปจนถึงปี 2563

© ไทยรัฐออนไลน์ ภาพประกอบข่าว

แชร์