องค์กรพุทธ 3 ประเทศ ยื่นหนังสือร้องนายกรัฐมนตรี แก้ปัญหาวัดพระธรรมกายอย่างสงบ-ปรองดอง

พม.นพพร ปุญฺญชโยผช.ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกายเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า องค์กรพุทธจาก 3 ประเทศ ได้แก่ ศูนย์พุทธศาสนาฝ่ายเถรวาท เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้, มูลนิธิบุดดิสซึมทูเดย์ ประเทศเวียดนาม http://winne.ws/n4055

1.3 พัน ผู้เข้าชม
องค์กรพุทธ 3 ประเทศ ยื่นหนังสือร้องนายกรัฐมนตรี  แก้ปัญหาวัดพระธรรมกายอย่างสงบ-ปรองดอง

         วันนี้ 14.30 น. พม.นพพร ปุญฺญชโยผช.ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกายเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า องค์กรพุทธจาก 3 ประเทศ ได้แก่ ศูนย์พุทธศาสนาฝ่ายเถรวาท เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้, มูลนิธิบุดดิสซึมทูเดย์ ประเทศเวียดนาม และ องค์การ Bangladesh Bouddha Kristi Prachar Sangha ยื่นหนังสือร้องต่อท่านพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในกรณีการดำเนินคดีต่อพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยมีเนื้อหาระบุว่า

      ในเรื่องข้อกล่าวหาพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) องค์กรพุทธต่างๆ มีความเข้าใจว่าจะมีการสอบสวนตามกระบวนการขั้นตอนตามกฎหมาย ประเด็นนี้ทางการของประเทศไทยเป็นผู้ตัดสิน แต่ในกรณีของพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) มีผลกระทบกระเทือนต่อจิตใจของพุทธศาสนิกชนทั่วโลก องค์กรพุทธต่างๆ จึงมีความปรารถนาอย่างเต็มเปี่ยมว่าทางรัฐบาลไทยจะจัดการเรื่องนี้ด้วยความระมัดระวังเนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน อีกทั้งพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) ยังคงอาพาธหนัก มีโรคแทรกซ้อนในระดับร้ายแรงหลายโรคอันเป็นสาเหตุที่ทำให้ท่านอ่อนแอและสุขภาพไม่ดี ทางคณะผู้สืบสวนก็ยังคงบีบคั้นท่านเพื่อให้เดินทางไปพบนี้เป็นพฤติกรรมข่มขู่ชีวิตอย่างไม่ถูกต้อง

        ดังนั้น จึงขอ ฯพณฯ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา โปรดดุลยพินิจในการพิจารณาสอบสวนเรื่องนี้ด้วยความสงบ และปรองดอง ซึ่งจะมีผลสรุปที่สำคัญต่อราชอาณาจักรไทยอันเป็นต้นแหล่งแห่งพระพุทธศาสนาที่อยู่คู่กันมาช้านานและสิ่งที่สำคัญที่สุดนั่นคือความศรัทธาเชื่อมั่นจากพุทธบริษัทในสังฆมณฑลนานาประเทศ

แหล่งข่าว:

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วัดพระธรรมกาย

องค์กรพุทธ 3 ประเทศ ยื่นหนังสือร้องนายกรัฐมนตรี  แก้ปัญหาวัดพระธรรมกายอย่างสงบ-ปรองดอง
องค์กรพุทธ 3 ประเทศ ยื่นหนังสือร้องนายกรัฐมนตรี  แก้ปัญหาวัดพระธรรมกายอย่างสงบ-ปรองดอง
แชร์