ไทยมุสลิม ร่วมละหมาดฮายัตที่มัสยิดกลางปัตตานี

ชาวไทยมุสลิมทุกภาคส่วนใน จ.ปัตตานี ร่วมละหมาดฮายัตขอพระผู้เป็นเจ้าลงโทษมือระเบิดจนทำให้ตำรวจจราจรเสียชีวิต พร้อมแสดงพลังต่อต้านความรุนแรงนำสันติสุขคืนสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้ http://winne.ws/n4934

2.4 พัน ผู้เข้าชม
ไทยมุสลิม ร่วมละหมาดฮายัตที่มัสยิดกลางปัตตานี

      

วันที่ 4 ก.ค. ที่มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยชาวไทยมุสลิมทุกภาคส่วน ทั้งผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น ตำรวจและประชาชนกว่า 200 คน ร่วมกันละหมาดฮายัต เพื่อขอพรจากพระผู้เป็นเจ้าทรงประทานความสงบสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเร็ว              

พร้อมทั้งขอให้พระผู้เป็นเจ้าทรงลงโทษต่อผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เหตุเกิดบริเวณด้านข้างมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ โดยมี นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยผู้นำ 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองร่วมให้กำลังใจ              

จากนั้นผู้เข้าร่วมพิธีได้รวมตัวกันด้านหน้ามัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี พร้อมทั้งนำแผ่นป้ายที่มีข้อความประณามการใช้ความรุนแรง และขอวอนให้ทุกฝ่ายหยุดการใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา เพื่อนำความสันติสุขกลับคืนสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกครั้ง

ขอบคุณ, http://news.muslimthaipost.com/news/26607

ไทยมุสลิม ร่วมละหมาดฮายัตที่มัสยิดกลางปัตตานี
แชร์