เลขาธิการส.ป.ก.เผย“เพียงใจ หาญพาณิชย์”แม่เจ้าของบริษัทแลนด์แอนเฮ้าส์ ยอมคืนที่ส.ป.ก.เมืองกาญจน์ 1,263 ไร่ เล็งให้ใบประกาศเกียรติคุณ

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ตนตัดสินใจซื้อที่ดินแปลงดังกล่าว เนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีในสมัยนั้นได้นำป้ายมาปักโฆษณาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเอาไว้ว่า “แดนมหัศจรรย์” http://winne.ws/n5268

2.4 พัน ผู้เข้าชม
เลขาธิการส.ป.ก.เผย“เพียงใจ หาญพาณิชย์”แม่เจ้าของบริษัทแลนด์แอนเฮ้าส์ ยอมคืนที่ส.ป.ก.เมืองกาญจน์ 1,263 ไร่ เล็งให้ใบประกาศเกียรติคุณภาพจากgoogle

จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ประกาศใช้มาตรา 44 คำสั่งที่ 36/2559 เรื่องมาตรการในการแก้ไขปัญหาการครอบครองที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรมโดยมิชอบด้วยกฎหมาย คำสั่งดังกล่าวประกาศใช้เมื่อวันที่ 5 ก.ค.59 ที่ผ่านมา ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีเป็น 1 ใน 25 จังหวัดที่ต้องดำเนินการ โดยมีเป้าหมาย 14 แปลง ใน 4 อำเภอ รวมเนื้อที่ 14,927 ไร่ และ 1 ใน 14 แปลง เป็นของ น.ส.เพียงใจ หาญพาณิชย์ อายุ 92 ปี แม่ของนายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เศรษฐีระดับแสนล้าน นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังระดับประเทศ โดยทาง ส.ป.ก.ได้นำป้ายไปติดหน้าแปลงแสดงกรรมสิทธิ์เนื้อที่ จำนวน 1,263 ไร่ ที่ติดกับถนนสาย 323 กาญจนบุรี-ไทรโยค หมู่ 5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ก่อนหน้านี้แล้วนั้น

น.ส.เพียงใจ หาญพาณิชย์ พร้อมด้วย นางศศิธร ทองถวิล เลขานุการส่วนตัว มาที่สำนักงาน ส.ป.ก. โดย น.ส.เพียงใจเปิดเผยว่า ที่ดินแปลงดังกล่าวซื้อเมื่อปี 2532 ซึ่งยุคสมัยที่ พลเอก ชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวจะพบว่ามีการกว้านซื้อที่ดินเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีการเร่งออกโฉนด ซึ่งไม่ทราบมาก่อนว่าที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นของรัฐ

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ตนตัดสินใจซื้อที่ดินแปลงดังกล่าว เนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีในสมัยนั้นได้นำป้ายมาปักโฆษณาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเอาไว้ว่า “แดนมหัศจรรย์” เนื่องจากถนนติดกับแปลงที่ดิน เป็นถนนที่ค่อนข้างที่จะอัศจรรย์ คือ หากนำรถมาจอดบนถนนหันหน้าไปทางภูเขาที่เป็นเนินสูง รถก็จะไหลขึ้นไปเองอย่างน่าประหลาดใจ ซึ่งถือว่าเป็นความอัศจรรย์ และตั้งใจว่าจะสร้างโรงแรมบนต้นไม้บนที่ดินแปลงนี้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้สร้างและหลังจากที่ทราบว่าที่ดินที่ซื้อมานั้นเป็นที่ดินของ ส.ป.ก.ซึ่งถือว่าเป็นที่ดินของรัฐ ก็ขอยอมรับผิดเองที่ไม่ได้มีการตรวจสอบให้ละเอียดว่าที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นที่ดินที่ได้มาโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ แต่ขณะนี้ตนก็มีความยินดีที่จะส่งมอบคืนให้กับหน่วยงานรัฐด้วยความเต็มใจ การที่มาพบ ส.ป.ก.ในวันนี้ จุดประสงค์ก็คือต้องการมอบที่ดินให้กับ ส.ป.ก.โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ ส.ป.ก.จะไม่ดำเนินคดีกับ น.ส.เพียงใจ และให้เป็นพื้นที่ตัวอย่างให้กับนายทุน นักการเมืองอื่นๆ ที่ควรทำให้ถูกกฎหมายบ้านเมือง และเพื่อเป็นการขอบคุณ ทางส.ป.ก.จังหวัด จะทำใบประกาศเกียรติคุณให้กับน.ส.เพียงใจด้วย

เลขาธิการส.ป.ก.เผย“เพียงใจ หาญพาณิชย์”แม่เจ้าของบริษัทแลนด์แอนเฮ้าส์ ยอมคืนที่ส.ป.ก.เมืองกาญจน์ 1,263 ไร่ เล็งให้ใบประกาศเกียรติคุณภาพจากgoogle
แชร์