11 นิสัยของมหาเศรษฐีพันล้าน ที่เราเลียนแบบได้

นิสัยมหาเศรษฐีระดับโลก 1. นั่งสมาธิ 2. ใจบุญ 3. ตื่นเช้า 4. ทำตามกิจวัตรทุกวัน 5. ไม่ใช้จ่ายเกินหาได้ 6. มุ่งมั่นทำสิ่งที่หลงใหล 7. อ่านหนังสือ 8. พัฒนาช่องทางรายได้ให้มากขึ้น 9. เป็นเจ้าของกิจการ 10. ออกกำลังกาย 11. สมาคมกับคนที่ประสบความสำเร็จ http://winne.ws/n6235

4.5 พัน ผู้เข้าชม
11 นิสัยของมหาเศรษฐีพันล้าน ที่เราเลียนแบบได้

หากคุณอยากรวย ก็ให้เริ่มศึกษาคนที่รวยแล้ว

“ คนที่จะสอนคุณว่า มหาเศรษฐีคิดอย่างไร ก็คือ มหาเศรษฐีเท่านั้น”Steve Siebold เขียนในหนังสือ คนรวยคิดอย่างไร

มหาเศรษฐีพันล้านที่สร้างฐานะด้วยตนเอง มีนิสัย 11 อย่างต่อไปนี้ ในชีวิตประจำวัน

  1. 1. พวกเขานั่งสมาธิ

    วิทยาศาสตร์พิสูจน์แล้วว่าการทำสมาธิมีประโยชน์ต่อร่างกายและจิตใจอย่างมากมายตั้งแต่พัฒนาความจำและเพิ่มความแข็งแรงของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

    Ray Dalio ผู้ก่อตั้ง  Bridgewater Associates กล่าวกับหนังสือพิมพ์The Huffington Post ว่า “ การทำสมาธิ เป็นสิ่งที่สุดยอดเหนือสิ่งอื่นใดในชีวิตผม เป็นส่วนประกอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของความสำเร็จใดๆที่ผมมี”

    ไม่เพียงแต่ Dalioเท่านั้นที่เป็นแบบนี้  Jack Dorseyซึ่งเป็นซีอีโอของทั้ง Twitter และ Squareตลอดจนเจ้าแม่สื่อ อย่าง Oprah Winfrey ก็บอกว่า พวกเขาฝึกนั่งสมาธิทุกวัน

  2. 2. พวกเขาใจบุญ

    “มหาเศรษฐีระดับโลกใช้ความมั่งคั่งที่พวกเขามีช่วยเหลือโลก”  Sieboldเขียนในหนังสือ  “ บางคนบริจาคผ่านองค์กรการกุศล บางคนทำบุญผ่านการทำธุรกิจของพวกเขา “  ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Bloomberg Media ที่ชื่อMichaelBloomberg บริจาคเงินให้การกุศลไปแล้ว 3พันล้านเหรียญสหรัฐ

    Warren Buffett และBill / Melinda Gates ได้รณรงค์ให้มหาเศรษฐีทั้งหลายบริจาคมากกว่าครึ่งหนึ่งของทรัพย์สินที่มีให้การกุศลระหว่างที่มีชีวิตอยู่   บางคนบริจาคไปแล้วมากกว่า 99%ของทรัพย์สินที่มี

  3. 3. พวกเขาตื่นนอนเช้าตรู่

    เหมือนกับสุภาษิตฝรั่งที่ว่า “นกที่ออกหากินแต่เช้าจะจับหนอนได้”

    มหาเศรษฐีระดับเซียนทั้งหลายมักตื่นแต่เช้า เช่น JackDorsey ตื่นนอนตีห้า นั่งสมาธิ และออกกำลังกาย หรือ RichardBranson ผู้ก่อตั้ง  VirginGroup ตื่นนอนเวลา 5.45 น. เพื่อออกกำลังกายก่อนเริ่มทำงาน

11 นิสัยของมหาเศรษฐีพันล้าน ที่เราเลียนแบบได้

  1. 4. พวกเขาปฏิบัติตามกิจวัตรที่วางไว้ทุกวัน

    พวกเขาจะวางแผนกิจวัตรประจำวันและทำตามนั้น  เช่น John Paul DeJoria ผู้ร่วมก่อตั้ง Patron tequila และPaul Mitchell hair products ที่ตื่นมาทุกเช้า แล้วจะนั่งเงียบๆ 5 นาทีเพื่อทบทวนตัวเองไม่ว่าจะอยู่ที่ใหน

  2. 5. พวกเขาไม่ใช้จ่ายเกินที่หาได้

    พวกเขาไม่ฟุ่มเฟือยแม้จะมีเงินหลักพันล้านเหรียญสหรัฐ  บางคนอยู่อย่างสมถะใช้รถธรรมดา   Warren Buffett อยู่บ้านราคาไม่แพงที่เคยอยู่ตั้งแต่เป็นหนุ่ม   Bill  Gates ก็ ขึ้ นเครื่องบินของสายการบินเวลาเดินทางโดยไม่ได้ซื้อเครื่องบินส่วนตัว

  3. 6. พวกเขามุ่งมั่นทำสิ่งที่หลงใหลในชีวิต(Passion)

    Steve Jobs ผู้ร่วมก่อตั้ง Appleกล่าวสุนทรพจน์ในงานรับปริญญาของ Stanford University เมื่อปี 2005ว่า“คุณต้องหาสิ่งที่คุณรักให้เจอ สิ่งเดียวที่จะทำงานที่ยิ่งใหญ่ได้คือรักในสิ่งที่คุณทำ ถ้าคุณยังหาไม่เจอก็ให้ค้นหาต่อไป อย่าเพิ่งหยุด ใจคุณจะบอกคุณเองเมื่อคุณค้นพบสิ่งนั้น”  ไม่ใช่เพียง Steve Jobsที่กล่าวเน้นย้ำตรงนี้ แต่ นักเขียนที่ชื่อ NapoleonHillที่ศึกษาชีวิตของมหาเศรษฐีผู้ยิ่งใหญ่กว่า 500 คนในต้นศตวรรษที่20 ก็เขียนในหนังสือขายดี “ คิดและเติบโตแบบเศรษฐี” ก็ได้กล่าวว่า“ ไม่มีใครประสบความสำเร็จ ถ้าต้องทำในสิ่งที่ไม่ชอบ" 

11 นิสัยของมหาเศรษฐีพันล้าน ที่เราเลียนแบบได้

  1. 7. พวกเขาอ่านหนังสือ

    คนที่ประสบความสำเร็จของโลกจำนวนมากเป็นนักอ่านตัวยง

    Warren Buffett ใช้เวลา 80%ของแต่ละวันอ่านหนังสือ

    ในปี 2015 Mark Zuckerbergมีความตั้งใจจะอ่านหนังสือทุกสองสัปดาห์

    เจ้าแม่สื่อ Oprah Winfreyเลือกหนังสือทุกเดือน ให้แฟนคลับอ่านหนังสือ แล้วมาอภิปรายเกี่ยวกับหนังสือนั้นทางออนไลน์ ซึ่งเป็นโครงการ"Oprah's Book Club 2.0"

     และเมื่อมีคนถาม Elon Musk มหาเศรษฐีนักคิดค้นนวัตกรรมว่า “ เขาเรียนรู้วิธีการสร้างจรวดได้อย่างไร?”  ก็ได้รับคำตอบว่า เขา “อ่านหนังสือ”

  2. 8. พวกเขาพัฒนาช่องทางรายได้ให้มากขึ้น

     Richard Branson ซีอีโอพันล้านแห่ง Virgin Group ดูแลประมาณ 500บริษัทซึ่งมีแบรนด์ Virgin อยู่200-300 แบรนด์ ซึ่งเป็นการขยายVirgin brand ให้มีช่องทางรายได้มากขึ้น

 9. พวกเขาเป็นเจ้าของกิจการ

  1.  Mark Zuckerberg ก่อตั้งFacebookตั้งแต่อายุ19ปี สมัยเป็นนักศึกษาหนุ่มน้อยที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด   ซีอีโอ Snapchat ที่ชื่อ EvanSpiegel ซึ่งเป็นมหาเศรษฐีพันล้านที่อายุน้อยที่สุดในโลก ก็เดินบนเส้นทางเดียวกันโดยสร้างแอพแชร์ภาพถ่ายยอดฮิตกับเพื่อนนักศึกษามหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด 2 คนแล้วเป็นนายตัวเองตั้งแต่นั้นมา  การมีกิจการของตัวเองเป็นเส้นทางที่รวดเร็วที่สุดสู่ความร่ำรวย

11 นิสัยของมหาเศรษฐีพันล้าน ที่เราเลียนแบบได้

  1. 10. พวกเขาออกกำลังกาย

    คนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงนั้นไม่ได้ขลุกตัวเองอยู่แต่ในออฟฟิส แต่ใช้ชีวิตภายนอกออฟฟิสด้วยการออกกำลังกายด้วย

     Mark Cuban นักลงทุนแห่ง "Shark Tank" และเจ้าของ DallasMavericks ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอครั้งละอย่างน้อย 1 ชั่วโมง ความถี่6-7 ครั้งต่อสัปดาห์  ทางวิทยาศาสตร์ระบุว่า การออกกำลังกายเพิ่มความจำการมีสมาธิ และสุขภาพจิตที่ดี

    11. พวกเขาสมาคมกับบุคคลที่ประสบความสำเร็จอื่นๆ

    ในงานพบปะสังสรรค์ คนที่ร่ำรวยที่สุดชอบไปยืนใกล้ๆและคุยกับคนที่ฉลาดที่สุด ไม่ว่าจะเป็น Harold Ramis,  Steve Jobs,  Craig Silverstein, Kanye West  เพราะที่สุดแล้วกระจกที่สะท้อนตัวคุณได้ดีที่สุดคือเพื่อนสนิทของคุณ

     

     

    ขอขอบคุณแหล่งข่าว: http://www.illawarramercury.com.au/story/4078342/11-daily-habits-of-self-made-billionaires-anyone-can-adopt/?cs=3737

  2. ขอขอบคุณภาพจาก: http://www.google.com

แชร์