ทางการเตือนระวังฝนตกหนัก-ดินถล่ม

เมื่อเช้าที่ผ่านมา ( วันที่ 13 ตุลาคม 2559 ) มีรายงานว่า หย่อมความกดอากาศต่ำ ทวีกำลังเป็นพายุดีเปรสชั่น บริเวณทะเลจีนใต้ คาดว่าจะเคลื่อนเข้าชายฝั่งเวียดนาม ซึ่งขณะนี้หลายเมืองกำลังเตรียมรับมืออยู่ http://winne.ws/v8946

1.3 พัน ผู้เข้าชม

             ศูนย์พยากรณ์อุทกวิทยาแห่งชาติเวียดนาม คาดการณ์ว่า นับถึงช่วงเช้าวันนี้ (13 ต.ค.) พายุดีเปรสชั่นลูกนี้เคลื่อนตัวอยู่ห่างจากจังหวัดกว๋างตริและจังหวัดกว๋างหงาย ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศราว 430 กิโลเมตร ด้วยความเร็วลม 40-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และยังคงมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

              นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังคาดว่า พายุดีเปรสชั่นจะทำให้เกิดคลื่นทะเลปั่นป่วนในอ่าวตังเกี๋ย หมู่เกาะพาราเซล หรือ หว่างซาในภาษาเวียดนาม และพื้นที่นอกชายฝั่งของจังหวัดกว๋างตริและจังหวัดกว๋างหงาย 

             นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเตือนประชาชนในจังหวัดทัญฮว้า จังหวัดกว๋างหงาย และจังหวัดเหงะอานให้ระวังฝนตกหนัก 300-500 มิลลิเมตรภายในวันเสาร์นี้ (15 ต.ค.) ส่วนประชาชนในพื้นที่ราบต่ำแถบภูเขาในหลายจังหวัดทางภาคตะวันออก รวมถึงจังหวัดกว๋างบิ่ญและจังหวัดเถื่อเทียน-เว้ ต้องระมัดระวังเหตุดินถล่มภายใน 2-3 วันข้างหน้า 

           ประกอบกับ ร่องมรสุมพาดผ่าน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนตักหนักขึ้น 

          ด้านตะวันออกของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนตกเพิ่มขึ้น ส่วนบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง   

           ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนตกหนักบางแห่งเพิ่มจากเมื่อวานนี้                  

ที่มา :     NOW26.TV /  ดินน้ำลมฟ้าพยากรณ์

                 วันที่ 13 ตุลาคม 2559

แชร์