พระเทพคุณาภรณ์ วัดเทวราชกุญชร ตั้งกองทุนส่งเสริมพระภิกษุไปศึกษาดินแดนพุทธภูมิ

พระเทพคุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวราชกุญชรตั้งกองทุนส่งเสริมพระภิกษุไปสังเวชนียสถาน รวมทั้งส่งเสริมการศึกษาพระปริยัติธรรมทั้งแผนกธรรม และแผนกบาลี เพื่อส่งเสริมให้พระภิกษุได้ไปเรียนรู้การเป็นพระธรรมทูตในแดนพุทธภูมิ http://winne.ws/n22402

2.1 พัน ผู้เข้าชม
พระเทพคุณาภรณ์ วัดเทวราชกุญชร ตั้งกองทุนส่งเสริมพระภิกษุไปศึกษาดินแดนพุทธภูมิ

วันที่ 19 ก.พ.2561 พระเทพคุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวราชกุญชร รองเจ้าคณะภาค 14 กล่าวว่า เนื่องในโอกาสเจริญอายุครบ 55 ปี ในวันที่ 5 เมษายน 2561 นี้ ตนจึงได้ตั้งกองทุนส่งเสริมพระภิกษุไปสังเวชนียสถาน รวมทั้งส่งเสริมการศึกษาพระปริยัติธรรมทั้งแผนกธรรม และแผนกบาลี ของวัดเทวราชกุญชรขึ้น เพื่อส่งเสริมให้พระภิกษุได้ไปเรียนรู้การเป็นพระธรรมทูตในแดนพุทธภูมิ ได้เห็นสถานที่จริงประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในขณะเดียวกันตนยังส่งเสริมพระภิกษุ สามเณร ภายในวัดให้มีการศึกษาทางธรรม โดยเฉพาะการสอบเปรียญธรรมทุกประโยค ซึ่งแต่ละปีวัดเทวราชกุญชร ได้จัดส่งพระภิกษุ สามเณร สอบบาลีสนามหลวงอย่างต่อเนื่อง และในปัจจุบันวัดเทวราชฯมีพระภิกษุ สามเณร ที่สอบผ่านเปรียญธรรม(ป.ธ.) 9 ประโยคแล้วจำนวน 8 รูป  

พระเทพคุณาภรณ์ วัดเทวราชกุญชร ตั้งกองทุนส่งเสริมพระภิกษุไปศึกษาดินแดนพุทธภูมิ

“แต่ละปีวัดเทวราชกุญชร ได้มอบทุนการศึกษาสนับสนุนการศึกษาของพระภิกษุ สามเณร และสงเคราะห์นักเรียน นักศึกษา ที่มีความตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ให้เป็นเยาวชนที่ได้รับโอกาสทางการศึกษา เพื่อเป็นคนดีของสังคมอย่างต่อเนื่อง อาทิ ทุนการศึกษาแก่นักเรียนระดับประถมศึกษาของโรงเรียนวัดเทวราชกุญชร ไม่ต่ำกว่า 100 ทุนต่อปี ทุนการศึกษาแก่นักศึกษาระดับอุดมศึกษา ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีทุนรักษาพระภิกษุสามเณรอาพาธ โดยในปีนี้อาตมาตั้งใจเพิ่มการส่งเสริมพระภิกษุไปศึกษายังแดนพุทธภูมิและการศึกษาบาลีมากขึ้น จึงได้ตั้งกองทุนนี้ขึ้น เพื่อสืบต่อคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไม่ให้เกิดการผิดเพี้ยนไป ทั้งนี้ ทางวัดได้สร้างพระกริ่งเทวราช จารึกนาม โสภณจิตฺโต มอบเป็นที่ระลึกแก่ผู้ร่วมสมทบกองทุนด้วย” เจ้าอาวาสวัดเทวราชกุญชร กล่าว.

          พระเทพคุณาภรณ์ กล่าวอีกว่า จัดสร้างพระกริ่งเทวราช จารึกนามฉายา โสภณจิตฺโต ในโอกาสดังกล่าวนี้ ตนตั้งใจถวายเป็นพุทธบูชา และมอบให้แก่พุทธศาสนิกชนที่ได้ร่วมสมทบกองทุนส่งเสริมพระภิกษุไปสังเวชนียสถาน และส่งเสริมการศึกษาคณะสงฆ์ วัดเทวราชกุญชร ที่ได้ร่วมกันส่งเสริมพระภิกษุได้ไปเรียนรู้เป็นพระธรรมทูตเผยแผ่หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาสู่พุทธศาสนิกชน รวมทั้งได้ศึกษาบาลี ในพระไตรปิฎก เพื่อสืบต่อคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไม่ให้เกิดการผิดเพี้ยนไป ทั้งนี้หากพุทธศาสนิกชนสนใจที่จะสมทบทุนกองทุนดังกล่าว สามารถติดต่อมาได้ที่สำนักงานวัดเทวราชกุญร โทร.0-2281-2430 


ขอบคุณข้อมูลจาก  http://www.facebook.com/190692070977370_1634457393267490

ภาพจาก www.google.co.th

แชร์