วัดพระธรรมกายมอบเวชภัณฑ์ป้องกันโควิด-19 ช่วยพระสงฆ์และประชาชนรัฐยะไข่

พระอชิน คุเวรา กล่าวว่า สิ่งของที่ได้รับบริจาคครั้งนี้จะนำไปช่วยพระสงฆ์และประชาชนในรัฐยะไข่ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงและพบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นวงกว้าง http://winne.ws/n27399

1.3 พัน ผู้เข้าชม
วัดพระธรรมกายมอบเวชภัณฑ์ป้องกันโควิด-19 ช่วยพระสงฆ์และประชาชนรัฐยะไข่

       วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2563 พระครูสังฆรักษ์รังสฤษดิ์ อิทฺธิจินฺตโก เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และผู้แทนคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย มอบเงินช่วยเหลือ รวมถึงเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 แด่พระอชิน คุเวรา แห่งมูลนิธิทองเมตตา ผู้แทนคณะสงฆ์รัฐยะไข่ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

         พระอชิน คุเวรา กล่าวว่า สิ่งของที่ได้รับบริจาคครั้งนี้จะนำไปช่วยพระสงฆ์และประชาชนในรัฐยะไข่ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงและพบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นวงกว้าง

         “ตอนนี้ในเมียนมาเป็นการระบาดรอบ 2 ซึ่งแย่กว่าครั้งแรก เพราะเป็นการระบาดที่รุนแรง เร็ว ติดเชื้อง่าย ภายใน 1 สัปดาห์มีผู้เสียชีวิตแล้ว 9 ราย ทำให้สถานการณ์ในเมียนมาน่าเป็นห่วง ประชาชนหวาดกลัว ขณะที่พระสงฆ์ต้องเป็นกำลังใจให้ญาติโยม ขอขอบคุณและอนุโมทนาต่อวัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และคณะศิษย์ฯที่ให้ความช่วยเหลือชาวเมียนมา” พระอชิน คุเวรา กล่าว

           สำหรับมอบเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ที่ทางวัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกายและคณะศิษย์ฯมอบครั้งนี้ประกอบด้วย สเปรย์แอลกอฮอล์ ขนาด 50 มิลลิลิตรจำนวน 6,145 ขวด ,แอลกอฮอล์เหลว จำนวน 252 แกลลอน ,แอลกอฮอล์เจล ขนาด 20 ลิตร จำนวน 3 แกลลอน ,แอลกอฮอล์เจล ขนาด 1,000 มิลลิลิตร จำนวน 10 ขวด ,แอลกอฮอล์สเปรย์ ขนาด 450 มิลลิลิตร จำนวน 45 ขวด ,หน้ากากอนามัย จำนวน 2,500 ชิ้น ,หน้ากากผ้าสีส้ม จำนวน 500 ชิ้น ,หน้ากากผ้าสีฟ้า จำนวน 500 ชิ้น และหน้ากากผ้าสีขาว จำนวน 1,000 ชิ้น

ที่มา https://www.banmuang.co.th/

แชร์