"มจร"โล่งอก !! ผลตรวจโควิด-19 ไร้คนติด พร้อมวางมาตรการเข้มงวด

ผลตรวจโควิด-19 ไร้คนติด พร้อมวางมาตรการเข้มงวด "รองอธิการบดี" กิจการนิสิต ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจนิสิตในหอพัก ชื่นชมนิสิตและเจ้าหน้าที่ช่วยงานและปฏิบัติตามนโยบายของมหาวิทยาลัยเป็นอย่างดี http://winne.ws/n27588

828 ผู้เข้าชม
"มจร"โล่งอก !! ผลตรวจโควิด-19 ไร้คนติด พร้อมวางมาตรการเข้มงวด

         วันที่ 6 มกราคม 2564  พระเมธีธรรมาจารย์ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) ได้เปิดเผยเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดที่มีบุคลากรของมหาวิทยาลัยเข้าไปใกล้ชิดกับพระภิกษุที่ติดโควิดในงานมงคลสมรสที่จังหวัดอุดรธานีว่า  หมดห่วงทุกคนที่ไปร่วมงานผลตรวจออกมาแล้วทุกคนปลอดภัย ไม่มีใครติดเชื้อ ไม่ว่าจะเป็น ดร.กรกกต ชาบัณฑิต   ซึ่งเป็นเจ้าบ่าวและเป็นเจ้าหน้าที่ของ มจร หรืออาจารย์ที่ไปร่วมงานอย่าง ผศ.ดร.สุริยา รักษาเมือง  ,น.ส.ชญานุช สามัญ   ดังนี้เป็นต้น ทุกคนปลอดเชื้อหมด..  ขณะที่ผู้บริหารของ มจร ที่ไปร่วมงานอย่าง ดร.สุรพล สุระพรม, ดร.กิตติศักดิ์ สุขเหลือง ตอนนี้ทำงานที่บ้าน กักตัวอยู่กับบ้าน และทุกคนก็ปลอดภัยดีทุกรูป ทุกคน

          นอกจากนี้พระเมธีธรรมาจารย์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ความจริงเรื่องนี้มหาวิทยาลัยได้วางมาตรการไว้อย่างเข้มงวดตั้งแต่เกิดเรื่องใหม่ ๆ คราวแรกแล้ว ยิ่งตอนรับปริญญาเรายิ่งเข้มข้น เหตุการณ์ที่เป็นข่าวและตื่นตระหนกในคราวนี้ มาจากบุคคลภายนอกที่ท่านแวะมาที่ มจร ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ซึ่งตอนที่ท่านแวะเข้ามา มาก็ยังไม่ได้สัมผัสกับเจ้าอาวาสละหารที่ติดโควิด  ท่านสัมผัสจริง ๆ คือ ในวันที่ 28 ธันวาคม แต่ท่านแวะมา มจร ในวันที่ 24 ธันวาคม   

         "ตอนนี้ พระราชปริยัติกวี ท่านอธิการบดี ได้สั่งการผ่าน  พระเทพปวรเมธี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ในฐานะประธานกรรมการศูนย์ควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ให้วางมาตรการ สะแกนคนเข้าออก คนอยู่ภายใน และคนนอกที่จะเข้ามา มีระบบป้องกันอย่างดียิ่ง ตอนนี้รถรับส่งนิสิตหยุดหมด ระบบการเรียนการสอนใช้ออนไลน์ทั้งหมด ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค.." พระเมธีธรรมาจารย์ กล่าว

"มจร"โล่งอก !! ผลตรวจโควิด-19 ไร้คนติด พร้อมวางมาตรการเข้มงวด
"มจร"โล่งอก !! ผลตรวจโควิด-19 ไร้คนติด พร้อมวางมาตรการเข้มงวด

         ทางด้าน  ผศ.ดร.เมธาพันธ์ โพธิธีรโรจน์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า  สิ่งที่น่าห่วงตอนนี้ คือ ในมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย มีหอพักนิสิตและคณาจารย์ที่เป็นพระภิกษุพักอาศัยอยู่จำนวนหลายร้อยรูปคน  มีการเลี้ยงภัตตาหารทุกวัน ทั้งเช้าและเพล กำลังประสบปัญหา  เพราะเจ้าภาพไม่กล้าที่จะเข้ามาถวายภัตตาหาร จึงขอเชิญชวนทุกท่าน ให้มาร่วมกันถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุ -สามเณร ทั้งของไทยและนานาชาติ ได้ทุกวัน ที่ อาคารหอฉัน มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เบอร์โทรศัพท์  035-248000 ต่อ 8129,  061-951-5459..

         อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 5 ม.ค. พระเทพเวที,รศ.ดร.(พล อาภากโร ป.ธ.9) รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต มจร ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และนิสิตจิตอาสาที่ช่วยคัดกรองดูแลเพื่อนนิสิตในหอพักพร้อมตรวจเยี่ยมสำนักงานกองกิจการนิสิตA300ภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดเชื่อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) การนี้พระเดชพระคุณได้ย้ำให้นิสิตและเจ้าหน้าที่ดูแลสุขภาพและป้องกันตัวเองให้ดีและปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ชื่นชมนิสิตและเจ้าหน้าที่ช่วยงานและปฏิบัติตามนโยบายของมหาวิทยาลัยเป็นอย่างดี พร้อมอวยพรให้ทุกคนปลอดภัย

"มจร"โล่งอก !! ผลตรวจโควิด-19 ไร้คนติด พร้อมวางมาตรการเข้มงวด

ที่มา https://www.banmuang.co.th/

แชร์