สาส์นจากนายกรัฐมนตรี ออสเตรเลีย เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา 2016

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่จะเข้าร่วมงานวิสาขบูชาในปีนี้ ผมสนับสนุนให้คุณภาคภูมิใจในความเป็นชาวออสเตรเลียไม่ว่าจะเป็นศาสนาใด ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมของชาติเรา http://winne.ws/n3091

1.4 พัน ผู้เข้าชม
สาส์นจากนายกรัฐมนตรี ออสเตรเลีย เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา 2016

         นายมัลคอล์ม เทิร์นบูล นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ได้ส่งสาส์น ถึงสหพันธ์สภาพุทธศาสนาออสเตรเลีย เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ความว่า ทุก ๆปีชาวพุทธทั่วโลกจะมีการรวมตัวกันเพื่อฉลองวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระพุทธเจ้าศากยมุนี

        การเฉลิมฉลองที่เปี่ยมไปด้วยความสุขของวันวิสาขบูชาเป็นห้วงเวลาของการหวนกลับไปถึงความเลื่อมใสศรัทธาของชาวพุทธ รวมถึงโอกาสที่จะได้พินิจพิจารณาพระธรรมคำสอนของพระพุทธองค์ที่เป็นสากลและสร้างสันติสุขแก่ชาวโลก

      วันวิสาขบูชา ยังนับว่าเป็นโอกาสที่สะท้อนให้เห็นประวัติศาสตร์และความสำเร็จของพระพุทธศาสนาซึ่งได้แสดงบทบาทของการได้รับความเคารพเลื่อมใสจากสังคมออสเตรเลียมาอย่างยาวนาน

      ความมีเสรีภาพในการแสดงออก และยอมรับความแตกต่างเป็นสิ่งที่สร้างออสเตรเลียให้เป็นผู้นำของโลกในความสำเร็จของการอยู่ร่วมกันของคนต่างวัฒนธรรม ผู้คนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข 

      และทิ้งท้ายว่าถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่จะเข้าร่วมงานวิสาขบูชาในปีนี้ ผมสนับสนุนในความเป็นชาวออสเตรเลียคือไม่ว่าคุณจะมาจากไหนหรือมีความเชื่อใดก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมของชาติเรา 

8 เมษายน2559

แชร์